07:06 EDT Thứ tư, 20/09/2017
Trường THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG, An Mỹ, Tuy An, Phú Yên - Thi đua dạy tốt, học tốt.

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 826

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 24142

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1423898

Menu tin tức

Lời hay ý đẹp

Ðối với tôi, sự thật trong tình bạn là thiêng liêng không kém một cuộc hôn nhân vĩnh cửu.Katherine

Liên kết websites

HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ PHÚ YÊN
TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI
Bộ GD
violet
UBND
Báo Py
vnexpress
tuanVN
24h
Facebook

Trang nhất » Tin Tức » Nhịp sống học đường

THPT Lương Thế Vinh bị cáo buộc cắt xén giờ dạy

Thứ sáu - 28/03/2014 01:03
Sở Giáo dục Hà Nội kết luận, THPT Lương Thế Vinh kiểm tra môn Lịch sử trước thời gian quy định, nhưng trường khẳng định, đảm bảo đúng số giờ dạy.

Sau khi kiểm tra 14 trường THPT công lập và 14 trường ngoài công lập, Sở Giáo dục Hà Nội cho biết, ở nhiều trường, kế hoạch năm học, kế hoạch chuyên môn, hoạt động ngoài giờ, hướng nghiệp dạy nghề, dạy học tự chọn... vẫn còn ghép chung, chưa rõ ràng; việc quản lý, kiểm tra của giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn còn yếu.

Ở nhiều trường, chương trình giáo dục phổ thông không được thực hiện nghiêm túc. Ví dụ, THPT Lương Thế Vinh cắt xén chương trình môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Công nghệ, Thể dục, Tin học. Hay THPT Vạn Xuân, THPT Đông Đô, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng dạy dồn chương trình 3 môn nói trên để tăng cường cho các môn khác. Thậm chí THPT Marie Curie chỉ dạy môn Thể dục một tiết mỗi tuần.

Sở Giáo dục phát hiện hàng loạt sai phạm tại THPT Lương Thế Vinh, như đã kiểm tra học kỳ II môn Lịch sử, cắt bỏ nội dung thực hành các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, không thực hiện giờ chào cờ, sinh hoạt lớp, giáo dục ngoài giờ lên lớp. Trường này cũng được cho là xếp thời khóa biểu tùy tiện, ghép đôi, ghép ba các môn không đúng quy định, nội dung ở sổ ghi đầu bài, lịch báo giảng, thời khóa biểu không khớp.

THPT-Luong-The-Vinh.jpg

Học sinh THPT Lương Thế Vinh. Ảnh:Luongthevinh.com.vn

Ở cả trường công lập và ngoài công lập, nhiều trường có sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ thăm lớp, sổ chủ nhiệm ghi chép sơ sài, những vấn đề sâu về chuyên môn, vấn đề mới, khó trong bài giảng chưa được cập nhật. Việc ghi chép nặng về hành chính, sinh hoạt tổ nhóm nặng về hình thức.

Theo Sở Giáo dục Hà Nội, mặc dù đã chú ý ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, nhưng hầu hết các trường vẫn nặng về trình chiếu giáo án, các phần mềm tiện ích và tính năng vốn có của phương tiện công nghệ chưa được khai thác hiệu quả. Giáo án, bài soạn của giáo viên cũ, ít bổ sung, đổi mới.

"Sở yêu cầu các trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, bổ sung hoàn thiện hồ sơ, hoàn thành chương trình giáo dục đúng tiến độ. Sở sẽ tiếp tục kiểm tra và báo cáo tổng thể vào đầu tháng 4", Phó giám đốc Đoàn Hoài Vĩnh nói.

Năm 2013, THPT Lương Thế Vinh có kết quả thi ĐH, CĐ xếp thứ 48 trên toàn quốc và thứ 7 ở Hà Nội (chỉ sau các trường chuyên), với điểm trung bình 18.

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, PGS Văn Như Cương, nguyên Hiệu trưởng THPT Lương Thế Vinh cho biết, từ nhiều năm nay trường đã cho học sinh bắt đầu học từ giữa tháng 7, sớm hơn các trường khác gần 2 tháng. Vì vậy, chương trình học cũng kết thúc sớm hơn thời gian quy định. 

"Thời điểm Sở thanh tra, chúng tôi đã kết thúc giảng dạy nhiều môn, kiểm tra học kỳ, trong đó có Lịch sử, Thể dục, Giáo dục công dân... Chúng tôi vẫn đảm bảo đủ số giờ dạy theo đúng nhiệm vụ năm học chứ không hề bớt xén", thầy Cương nói và cho hay, trường đã tổ chức xong thi thử đại học lần 2.

Hoàng Thùy

Nguồn tin: vnexpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

TRƯỜNG THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG

       Trường THPT Lê Thành Phương được thành lập vào tháng 8 năm 1986 trên cơ sở phân hiệu An Mỹ của trường THPT Trần Phú nhằm đáp ứng cho nhu cầu học tập của con em nhân dân các xã cánh Nam huyện Tuy An bao gồm: An Phú, An Chấn, An Mỹ, An Thọ, An  Hòa, An Hiệp,...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nên bắt đầu từ

Chuyển từ giáo dục chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang giáo dục phát triển nhân cách, năng lực

Xây dựng một nền giáo dục mở, học tập suốt đời gắn với xây dựng xã hội học tập

Phát triển giáo dục “điện tử”

Viết lại sách giáo khoa

Ý kiến khác

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
dhxdmt
cdcnth