12:37 EST Thứ sáu, 15/12/2017
Trường THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG, An Mỹ, Tuy An, Phú Yên - Thi đua dạy tốt, học tốt.

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 413

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5450

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1483577

Menu tin tức

Lời hay ý đẹp

Hãy trân trọng tình yêu, bạn sẽ nhận được tất cả. Tình yêu sẽ trường tồn ngay cả khi sức khỏe ngàn vàng của bạn không còn nữa. OG Mandon

Liên kết websites

HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ PHÚ YÊN
TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI
Bộ GD
violet
UBND
Báo Py
vnexpress
tuanVN
24h
Facebook

Trang nhất » Tin Tức » Nhịp sống học đường

Rối trước khóa học giúp trẻ thông minh

Thứ bảy - 26/05/2012 00:08
Rối trước khóa học giúp trẻ thông minh

Rối trước khóa học giúp trẻ thông minh

Nhiều khóa học hứa hẹn giúp trẻ đam mê học toán, nâng cao chỉ số thông minh và thành công trong cuộc sống nhưng nhiều phụ huynh lại đang lúng túng.

Mới đây, các phụ huynh Trường Tiểu học Trương Quyền (quận 3) được tập trung thành một lớp để nghe giới thiệu khóa học mang tên “Bàn tính và số học trí tuệ” của Trung tâm Ucmas.

Dạy thử trong trường

Theo giới thiệu của một nhân viên nam, khóa học sẽ giúp các em có khả năng tư duy logic, tính toán nhanh, quan sát và tập trung xử lý thông tin nhanh, chính xác. Từ đó giúp các em học toán tốt, tự tin vào bản thân và giải quyết được nhiều thách thức trong tương lai.

Sau phần giới thiệu chi tiết khóa học, một bé đang học lớp lá được nhân viên của trung tâm giới thiệu lên trình diễn khả năng tính toán nhẩm của mình. Bé liên tục úp mở các ngón tay của mình khi anh nhân viên đọc một dãy dài hơn chục phép tính cộng trừ, khi dừng đọc thì bé cũng cho ra kết quả ngay khiến phụ huynh bất ngờ.

Có phụ huynh hỏi con họ tập trung tính toán nhẩm như vậy liệu có tập trung học những môn khác hoặc làm những việc khác, một nhân viên giải đáp ngay: “Tất nhiên rồi, chỉ học một thời gian, làm việc gì bé cũng sẽ rất tập trung và đam mê hơn. Phương pháp này rất hiệu quả với những bé có tính hơi hiếu động”.

Buổi học thử “Bàn tính và số học trí tuệ” tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận 3, TP.HCM). Ảnh: Phạm Anh

Bà Phan Thị Yến, Hiệu trưởng, cho biết nhà trường không biết phương pháp này như thế nào, hiệu quả ra sao, chỉ mới nghe giới thiệu qua loa. Trường vẫn thông báo cho phụ huynh biết để công ty tổ chức dạy thử, ai thích thì đến dự còn đăng ký học hay không do phụ huynh quyết định.

Đôn đáo tìm lớp

Trên nhiều tuyến đường tại TP như Nguyễn Trãi, Lý Thường Kiệt, Ngô Thời Nhiệm… cũng bắt đầu treo băng rôn quảng bá khóa hè học toán học tư duy của Trung tâm Mathnasium. Theo giới thiệu của nhân viên tư vấn thuộc trung tâm này, chương trình cũng hứa hẹn giúp học sinh giỏi toán, phát triển tư duy toàn diện, nâng cao chỉ số thông minh và trở thành người thành công trong cuộc sống.

Một phụ huynh có con tám tuổi ở quận Tân Phú nói: “Nghe tư vấn thấy khá hay nhưng khi đến trung tâm thấy vắng vẻ quá nên hơi ngại”.

Tại cơ sở Kumon trên đường Điện Biên Phủ, một số phụ huynh đến rồi đi ra với vẻ mặt lo lắng. Chị Thủy (ngụ quận 3) cho hay nghe nói học chương trình này rất tốt nên muốn đăng ký cho con học trong hè này. Chị phải chờ ít nhất một tháng mới được dự một buổi hội thảo để nghe tư vấn và hướng dẫn học. “Không biết học thế nào mà sao thấy khó quá, mình sẽ chạy qua cơ sở khác xem sao chứ ở nhà chờ chắc con hết hè mất” - chị Thủy chia sẻ.

Vừa học vừa lo

Anh T.P. Lộc, phụ huynh có con học lớp 2 tại Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (quận 1), cho biết Trung tâm Ucmas có mở một cơ sở trong trường để phụ huynh nào có nguyện vọng thì đăng ký học. Thấy khóa học sẽ rèn cho bé sự linh hoạt và tính toán nhanh hơn nên anh đăng ký cho con. “Sau một thời gian học, thấy bé làm những phép tính trong phạm vi ba con số khá chính xác nên tôi cũng vui. Nhưng khi tôi hỏi bé có muốn học nữa không thì bé nói “Con thấy học cũng bình thường, học nữa cũng được mà không học cũng được”. Giờ tôi đang rất phân vân, chắc phải tìm hiểu kỹ lại cách học rồi mới quyết định cho con học tiếp hay không” - anh Lộc chia sẻ.

Còn anh N.C.Cường cho biết lúc trước anh đăng ký cho con học tại Trung tâm Kumon nhưng thấy bé không có tiến bộ gì. Nghe nhiều người giới thiệu nên anh chuyển con sang học tại trung tâm khác. Bé tỏ ra khá thích thú với việc học và đã tự giác học bài mà không cần sự nhắc nhở của ba mẹ. “Tôi cho cháu theo khóa học toán thông minh là để kích thích khả năng tính toán cũng như khả năng tự giác học tập của cháu. Khi cháu đã đạt được đến mức đó rồi, tôi sẽ cho cháu nghỉ vì thấy như vậy là đủ với cháu” - anh Cường cho biết.

Chưa phải là sự chuẩn bị quan trọng nhất

Hiện nay có nhiều cơ sở dạy toán tư duy cho trẻ nhưng quan trọng là các bậc cha mẹ nên tìm hiểu rõ mục đích của từng khóa học và phương pháp dạy, trẻ sẽ học được gì và cảm thấy như thế nào. Học toán sẽ tốt cho trẻ nếu trẻ cảm thấy thích thú, thoải mái và hào hứng khi học. Ngược lại, nếu trẻ bị ép buộc đi học sẽ rất nguy hiểm đến tâm lý, cảm xúc và sự phát triển về thể chất cũng như tinh thần của trẻ sau này. Bên cạnh đó, môn toán chưa phải là sự chuẩn bị quan trọng nhất đối với trẻ, nhất là trẻ mẫu giáo. Trẻ nhỏ rất cần được rèn luyện thể lực, có kỹ năng xã hội đảm bảo cho trẻ dễ dàng sống hòa thuận cùng các bạn và người lớn, được trải nghiệm để thể hiện mình…, từ đó mới phát triển toàn diện được.

TS tâm lý học TRẦN LAN HƯƠNG, người tham gia soạn thảo bộ chuẩn phát triển cho trẻ của Bộ GD&ĐT

 

Tác giả bài viết: PHẠM ANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

TRƯỜNG THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG

       Trường THPT Lê Thành Phương được thành lập vào tháng 8 năm 1986 trên cơ sở phân hiệu An Mỹ của trường THPT Trần Phú nhằm đáp ứng cho nhu cầu học tập của con em nhân dân các xã cánh Nam huyện Tuy An bao gồm: An Phú, An Chấn, An Mỹ, An Thọ, An  Hòa, An Hiệp,...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nên bắt đầu từ

Chuyển từ giáo dục chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang giáo dục phát triển nhân cách, năng lực

Xây dựng một nền giáo dục mở, học tập suốt đời gắn với xây dựng xã hội học tập

Phát triển giáo dục “điện tử”

Viết lại sách giáo khoa

Ý kiến khác

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
dhxdmt
cdcnth