09:27 EDT Thứ hai, 25/09/2017
Trường THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG, An Mỹ, Tuy An, Phú Yên - Thi đua dạy tốt, học tốt.

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41


Hôm nayHôm nay : 924

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31669

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1431425

Menu tin tức

Lời hay ý đẹp

Tình yêu là điều kiện, nơi đó hình ảnh của người khác cần thiết cho chính bản thân của bạn.R. A. Heinlein

Liên kết websites

HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ PHÚ YÊN
TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI
Bộ GD
violet
UBND
Báo Py
vnexpress
tuanVN
24h
Facebook

Trang nhất » Tin Tức » Nhịp sống học đường

Nhiều trường TCCN tại Đà Nẵng tạm dừng hoạt động

Thứ sáu - 14/03/2014 02:55
Có ít nhất 3 trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng phải dừng hoạt động hoặc tạm ngừng tuyển sinh do không có người học.
 Đây là một trong những lớp học được xem là đông SV của trường CĐ Đức Trí (Đà Nẵng).

Số liệu thống kê từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho thấy, trừ các trường trực thuộc ĐH Đà Nẵng, ở bậc CĐ, toàn thành phố chỉ tuyển được 7.063 sinh viên đạt 46.90% chỉ tiêu; bậc TCCN chỉ đạt 32.37% chỉ tiêu với 2.528 học sinh.

Thậm chí, có trường CĐ có bề dày hoạt động trên 10 năm, từng rất hút thí sinh nhưng năm 2013 cũng chỉ nhận được vài chục bộ hồ sơ và buộc phải ngừng tuyển sinh. Một số chủ trường đã nghĩ đến phương án bán trường.

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, hiện trên địa bàn thành phố có 3 trường TCCN gồm Trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ Việt - Á, Trung cấp Kỹ thuật - Kinh tế Đức Minh, Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật miền Trung đã tạm ngừng hoạt động hoặc tạm ngừng tuyển sinh.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn có thêm trường Cao đẳng Việt Tiến sẽ tạm ngừng tuyển sinh trong năm 2014 do năm trước tuyển sinh quá ít. Mùa tuyển sinh năm 2013, số lượng hồ sơ nhập học nộp vào trường không đủ để mở lớp nên trường buộc phải trả lại hồ sơ cho học sinh.

Ngoài một số trường buộc phải ngừng tuyển sinh hoặc dừng hoạt động, rất nhiều trường TCCN, CĐ trên địa bàn Đà Nẵng ngày càng teo tóp về quy mô tuyển sinh. Như trường Trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ Thăng Long (Đà Nẵng), dù chỉ tiêu tuyển sinh năm 2013 là 450 HS nhưng tuyển chỉ được 38 em. 

Tình trạng này đã kéo dài vài năm nay trong khi chi phí hoạt động của nhà trường là rất lớn, dù trường cũng đã nỗ lực nhiều trong đầu tư cơ sở vật chất, mở ngành mới để thu hút HS. 

Tình cảnh tuyển sinh của Trường CĐ Đức Trí cũng đìu hiu không kém khi chỉ tuyển được 156 SV hệ CĐ và 46 HS bậc trung cấp cho cả 9 ngành học so với gần 1.000 chỉ tiêu của năm 2013. Rất nhiều ngành đào tạo của trường CĐ Đức Trí không tuyển được SV nào như ngành Công nghệ Sinh học.

Chỉ với 4 hồ sơ nhập học vào ngành Tài chính Ngân hàng nên nhà trường buộc phải “vận động” SV chuyển qua học ngành Quản trị Kinh doanh, với ngành CNTT cả một khóa học năm 1, 2, 3 cộng dồn lại chưa được 20 SV. 

Với CSVC đủ phục vụ đào tạo cho khoảng 2.000 SV, nhưng hiện tổng số HSSV ở cả hai bậc học của trường CĐ Đức Trí chỉ ở con số khoảng 900 em.

Ngay như Trường CĐ Phương Đông, những năm 2010, 2011, chỉ tính riêng quy mô tuyển sinh của ngành Điều dưỡng cũng đã niềm mơ ước của nhiều trường với 924 SV trung cấp của năm 2010, năm 2011: 1403 hệ trung cấp, 270 SV hệ CĐ, chiếm 40% tổng SV toàn trường. 

Nhưng rồi con số tuyển sinh của ngành này cũng dần khiêm tốn dần theo từng năm học, như năm 2012 trường chỉ tuyển được 395 SV điều dưỡng. Sang đến mùa tuyển sinh năm 2013, nhà trường chỉ tuyển được 75% chỉ tiêu tuyển sinh và chỉ được khoảng 70% của năm ngoái.

Hà Nguyên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

TRƯỜNG THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG

       Trường THPT Lê Thành Phương được thành lập vào tháng 8 năm 1986 trên cơ sở phân hiệu An Mỹ của trường THPT Trần Phú nhằm đáp ứng cho nhu cầu học tập của con em nhân dân các xã cánh Nam huyện Tuy An bao gồm: An Phú, An Chấn, An Mỹ, An Thọ, An  Hòa, An Hiệp,...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nên bắt đầu từ

Chuyển từ giáo dục chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang giáo dục phát triển nhân cách, năng lực

Xây dựng một nền giáo dục mở, học tập suốt đời gắn với xây dựng xã hội học tập

Phát triển giáo dục “điện tử”

Viết lại sách giáo khoa

Ý kiến khác

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
dhxdmt
cdcnth