08:46 EDT Thứ bảy, 19/08/2017
Trường THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG, An Mỹ, Tuy An, Phú Yên - Thi đua dạy tốt, học tốt.

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13661

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1395318

Menu tin tức

Lời hay ý đẹp

Hãy trân trọng tình yêu, bạn sẽ nhận được tất cả. Tình yêu sẽ trường tồn ngay cả khi sức khỏe ngàn vàng của bạn không còn nữa. OG Mandon

Liên kết websites

HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ PHÚ YÊN
TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI
Bộ GD
violet
UBND
Báo Py
vnexpress
tuanVN
24h
Facebook

Trang nhất » Tin Tức » Nhịp sống học đường

Bộ trưởng Giáo dục: '34.000 tỷ đồng chỉ là nhầm lẫn'

Chủ nhật - 20/04/2014 23:00
“Khi đại diện Bộ Giáo dục trình bày, Tờ trình không có nội dung về tiền. Con số 34.000 tỷ đồng được nêu lên khi trả lời câu hỏi của các Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội. Đó là sai sót đáng tiếc”, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nói.

Trong chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” tối 20/4, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận nhận nhiều câu hỏi liên quan kinh phí đề án “Đổi mới nội dung chương trình, sách giáo khoa sau năm 2015”.

- Bộ trưởng nghĩ thế nào về số tiền 34.000 tỷ đồng do Bộ đề xuất cho đề án đổi mới chương trình, SGK phổ thông?

- Nếu cần phải có đến 34.000 tỷ đồng chỉ để biên soạn chương trình SGK mới thì tôi cũng không đồng tình, cũng là lãng phí, phi lý. Tuy nhiên cần phải nói rõ con số 34.000 tỷ không có trong Tờ trình và những hồ sơ liên quan mà Chính phủ trình sang Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Trong lần trình này, Chính phủ xin với Quốc hội bàn để ra nghị quyết về chủ trương đổi mới chương trình, SGK phổ thông, tương tự năm 2000 Chính phủ đã xin và Quốc hội đã ra nghị quyết. Kết cấu của nghị quyết đơn giản chỉ gồm 3 phần: mục tiêu đổi mới, tiến độ và tổ chức thực hiện quá trình đó thế nào. Trong hồ sơ chúng tôi gửi sang Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng không có con số nào về tiền nong.

ong-luan-374943-1369379468-500-6467-2153

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, số tiền dự toán 34.000 tỷ đồng cho đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa là tính toán của các nhóm chuyên gia. Ảnh: HH.

- Vậy số tiền 34.000 tỷ đồng từ đâu ra, thưa Bộ trưởng?

- Con số 34.000 tỷ đồng, sau khi tìm hiểu chúng tôi biết là được tổng hợp từ kết quả nghiên cứu của các nhóm chuyên gia khác nhau. Trong con số này, các nhóm chuyên gia đề xuất không chỉ biên soạn SGK mà còn gồm đào tạo lại đội ngũ giáo viên, mua sắm trang thiết bị dạy và học cùng nhiều công việc khác. Riêng về biên soạn SGK, nhóm chuyên gia đề xuất trên 100 tỷ đồng.

- 100 tỷ đồng và 34.000 tỷ đồng là hai con số khác xa nhau. Bộ trưởng nói đây là ước tính của các nhóm chuyên gia, vậy tại sao đại diện của Bộ Giáo dục nhắc đi, nhắc lại con số này trong cuộc họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội và họp báo thường kỳ của Bộ?

- Đây là một sai sót đáng tiếc. Vào những ngày Ủy ban thường vụ Quốc hội tổ chức cuộc giải trình, tôi phải đi công tác nước ngoài trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước ASEAN nên không thể tham gia trực tiếp. Tại phiên giải trình này, khi đại diện của Bộ trình bày Tờ trình thì không có nội dung về tiền nong.

Con số 34.000 tỷ đồng được nêu lên khi giải trình câu hỏi của các Ủy viên ban thường vụ Quốc hội. Để xảy ra sai sót thì trách nhiệm thuộc về Bộ Giáo dục và chúng tôi xin nhận trách nhiệm này.

- Những bước tiếp theo là gì thưa Bộ trưởng?

- Tất cả những việc tiếp theo sẽ được triển khai theo quy trình rất chặt chẽ. Sau khi Quốc hội ra nghị quyết về chủ trương đổi mới chương trình, SGK phổ thông, Thủ tướng sẽ ban hành các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện. Các Bộ, ngành sẽ có những công việc cụ thể. Bộ Giáo dục theo phân công sẽ xây dựng đề án về biên soạn chương trình, SGK phổ thông mới, trong đó nêu tất cả các công việc liên quan, định mức, quy định mức chi tiêu, số tiền, các nguồn lực khác cần phải có.

Đề án đó sẽ được công bố rộng rãi để xin ý kiến công luận và chuyên gia, ý kiến của Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực, Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục. Các bộ ngành sẽ thẩm định. Chính phủ sẽ thảo luận. Trên cơ sở đó, Bộ Giáo dục sẽ hoàn chỉnh, báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Thủ tướng sẽ xem xét, ban hành quyết định theo thẩm quyền, hoặc sẽ báo cáo với Quốc hội nếu công việc vượt thẩm quyền.

Hoàng Thùy

Nguồn tin: vnexpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

TRƯỜNG THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG

       Trường THPT Lê Thành Phương được thành lập vào tháng 8 năm 1986 trên cơ sở phân hiệu An Mỹ của trường THPT Trần Phú nhằm đáp ứng cho nhu cầu học tập của con em nhân dân các xã cánh Nam huyện Tuy An bao gồm: An Phú, An Chấn, An Mỹ, An Thọ, An  Hòa, An Hiệp,...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nên bắt đầu từ

Chuyển từ giáo dục chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang giáo dục phát triển nhân cách, năng lực

Xây dựng một nền giáo dục mở, học tập suốt đời gắn với xây dựng xã hội học tập

Phát triển giáo dục “điện tử”

Viết lại sách giáo khoa

Ý kiến khác

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
dhxdmt
cdcnth