19:39 EDT Thứ bảy, 23/09/2017
Trường THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG, An Mỹ, Tuy An, Phú Yên - Thi đua dạy tốt, học tốt.

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 1157

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29044

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1428800

Menu tin tức

Lời hay ý đẹp

Ta luôn tin rằng tình yêu đầu đời của ta là tình yêu cuối cùng và tình yêu cuối cùng của ta là tình yêu đầu tiên.G. Why Melville

Liên kết websites

HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ PHÚ YÊN
TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI
Bộ GD
violet
UBND
Báo Py
vnexpress
tuanVN
24h
Facebook

Trang nhất » Tin Tức » Chuyện nghề

Cho giáo viên làm đề thi của học sinh: Sáng kiến hay 'tối kiến'?

Thứ ba - 14/05/2013 00:29
Gần đây tại Thừa Thiên - Huế, dư luận bàn tán xôn xao về việc cô giáo Hoàng Thị Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng, thành phố Huế cho giáo viên làm đề thi của học sinh để kiểm tra chất lượng giáo viên ở trường.

Học sinh trường THPT Cao Thắng sau kỳ thi mới biết là trong lúc mình làm bài thì các thầy cô cũng làm cùng đề thi để kiểm tra chất lượng. Ảnh: dantri.com.vn


Mặc dù chưa báo cáo xin phép lãnh đạo ngành giáo dục, nhưng cô giáo Hoàng Thị Mai đã cho áp dụng ngay với các giáo viên đang giảng dạy tại trường. Cụ thể, trong đợt này có 15 giáo viên khối 12 dạy 4 môn học là toán, anh văn, sinh, địa lý vào ngồi cùng một phòng và làm đề thi cùng với học sinh lớp 12 (trong đợt thi học kỳ 2, vào tháng 5/2013) theo từng môn mà mình phụ trách. Theo cô giáo Hoàng Thị Mai, việc cho giáo viên làm đề thi của học sinh tại trường song song với buổi làm bài thi học kỳ 2 của học sinh là để kiểm tra chất lượng giáo viên...?

Cách làm của cô giáo Hoàng Thị Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng nhận được nhiều ý kiến khen, chê trái chiều. Về phía giáo viên, hầu hết đều không đồng tình với cách làm này, thậm chí còn cảm thấy bị tổn thương do việc đánh đồng giáo viên và học sinh, nhưng do hiệu trưởng yêu cầu nên vẫn thi hành.

Nhiều đồng nghiệp các trường trên địa bàn cũng hết sức ngạc nhiên với cách làm này của hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng. Nhiều người còn tặc lưỡi, sáng kiến như vậy không khéo lại trở thành "tối kiến".

Thầy giáo Nguyễn Chơn Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng, Huế cho biết: Trước hết, giáo viên hiện nay đều được đào tạo, tuyển chọn rất bài bản và có chất lượng. Hơn nữa, trong quy chế ngành giáo dục chưa hề quy định điều này. Muốn để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thì hàng năm, ngành giáo dục có mở các lớp học nâng cao kiến thức cho đội ngũ giáo viên rồi, thiếu gì cách, sao lại chọn cái cách để "mất nhiều hơn là được" này...?.

Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, Tiến sĩ Phạm Văn Hùng cho biết: Sở chỉ biết sau khi có dự luận phản ánh, và đang tiến hành kiếm tra để chấn chỉnh, dù đây chỉ là cách làm riêng lẻ của nội bộ một trường học, không phải chủ trương chung...


Quốc Việt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

TRƯỜNG THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG

       Trường THPT Lê Thành Phương được thành lập vào tháng 8 năm 1986 trên cơ sở phân hiệu An Mỹ của trường THPT Trần Phú nhằm đáp ứng cho nhu cầu học tập của con em nhân dân các xã cánh Nam huyện Tuy An bao gồm: An Phú, An Chấn, An Mỹ, An Thọ, An  Hòa, An Hiệp,...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nên bắt đầu từ

Chuyển từ giáo dục chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang giáo dục phát triển nhân cách, năng lực

Xây dựng một nền giáo dục mở, học tập suốt đời gắn với xây dựng xã hội học tập

Phát triển giáo dục “điện tử”

Viết lại sách giáo khoa

Ý kiến khác

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
dhxdmt
cdcnth