16:42 EDT Thứ ba, 27/06/2017
Trường THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG, An Mỹ, Tuy An, Phú Yên - Thi đua dạy tốt, học tốt.

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 954

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 19396

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1355360

Menu tin tức

Lời hay ý đẹp

Có ít nhất một người bạn để ta chia sẻ những tư tưởng và tình cảm thì tốt hơn là có cả một lô bạn hời hợt.Dr. Blair Justice

Liên kết websites

HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ PHÚ YÊN
TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI
Bộ GD
violet
UBND
Báo Py
vnexpress
tuanVN
24h
Facebook

Trang nhất » Tin Tức » Thế giới quanh ta » Chính trị

Philippines phản pháo đe dọa từ TQ

Thứ bảy - 29/06/2013 23:20
Manila không ngại ngần chỉ trích đe dọa trả đũa của Trung Quốc ở Biển Đông, đồng thời thúc giục Bắc Kinh tuân thủ các biện pháp hòa bình để giải quyết các tranh chấp hàng hải theo Công ước LHQ về Luật Biển.
Trong một tuyên bố đưa ra chiều 29/6, Bộ Ngoại giao Philippines nhắc nhở Trung Quốc có bổn phận tuân thủ luật pháp quốc tế để giải quyết tranh chấp mà không đe dọa hay sử dụng vũ lực. “Trung Quốc có nghĩa vụ tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương LHQ, theo đuổi giải pháp hoà bình cho tranh chấp, nghĩa là không sử dụng vũ lực hay đe dọa dùng vũ lực như tuyên bố đầy tính khiêu khích gần đây về một sự phản công”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Raul Hernandez nhấn mạnh.

“Không có chỗ nào trong mối quan hệ của các quốc gia văn minh lại sử dụng ngôn ngữ khiêu khích như vậy”, ông tuyên bố.
Trung Quốc, Philippines, Biển Đông, chủ quyền, Trường Sa, Scarborough
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Raul Hernandez. Ảnh: wordpress


Phát biểu của ông Hernandez là phản ứng với việc nhật báo Nhân dân Trung Quốc cùng ngày đã lên án Philippines “vi phạm 7 tội ác” tại Biển Đông và cảnh báo Bắc Kinh sẽ “trả đũa” trong trường hợp Manila tiếp tục “khiêu khích”.

Báo này khẳng định, cùng với các vi phạm khác, Philippines có "hai tội chính là chiếm đóng bất hợp pháp quần đảo Trường Sa và kêu gọi quốc tế đầu tư vào vùng biển đang có tranh chấp chủ quyền để khai thác các nguồn dầu khí”; đồng thời còn lên án Philippines vì chủ trương “quốc tế hoá” Biển Đông - vùng biển có những tuyến vận chuyển thương mại quốc tế quan trọng.

Bài báo của Trung Quốc xuất hiện trong bối cảnh Philippines và Mỹ có cuộc tập trận chung ở gần bãi cạn Scarborough - nơi xảy ra vụ đụng độ căng thẳng giữa tàu Trung Quốc và Philippines năm ngoái. Cho tới nay, vẫn có ít nhất ba tàu tuần tra Trung Quốc được cho là vẫn đóng tại đây. Cuối tuần này, các ngoại trưởng ASEAN và đối tác đối thoại nhóm họp tại Brunei với hy vọng đưa ra được dự thảo bộ Quy tắc ứng xử nhằm mục tiêu đảm bảo hoà bình ở các vùng tranh chấp trên biển.

Trước những lời cảnh báo mạnh mẽ từ báo chí Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Philippines đã kêu gọi Bắc Kinh điềm tĩnh, tránh leo thang căng thẳng. “Chúng tôi kêu gọi Trung Quốc hãy là một thành viên trách nhiệm trong cộng đồng các quốc gia. Con đường phía trước là một giải pháp hoà bình cho tranh chấp thông qua cơ chế giải quyết theo Hiến chương LHQ dựa trên nguyên tắc và luật lệ, minh bạch, ràng buộc và không khiêu khích”, ông Hernandez nói.

“Một giải pháp hoà bình và căn cứ vào luật pháp giải quyết tranh chấp Biển Đông là bền vững và có lợi cho tất cả, sẽ đảm bảo hoà bình và ổn định trong khu vực”, ông nhấn mạnh.

Hồi tháng 1, Philippines đã quyết định kiện Trung Quốc ra toà án quốc tế vì những yêu sách chủ quyền quá mức. Động thái này đã nhận được sự ủng hộ của Mỹ, Nghị viện châu Âu và Nhật Bản.

Thái An (theo Inquirer)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

TRƯỜNG THPT LÊ THÀNH PHƯƠNG

       Trường THPT Lê Thành Phương được thành lập vào tháng 8 năm 1986 trên cơ sở phân hiệu An Mỹ của trường THPT Trần Phú nhằm đáp ứng cho nhu cầu học tập của con em nhân dân các xã cánh Nam huyện Tuy An bao gồm: An Phú, An Chấn, An Mỹ, An Thọ, An  Hòa, An Hiệp,...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nên bắt đầu từ

Chuyển từ giáo dục chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang giáo dục phát triển nhân cách, năng lực

Xây dựng một nền giáo dục mở, học tập suốt đời gắn với xây dựng xã hội học tập

Phát triển giáo dục “điện tử”

Viết lại sách giáo khoa

Ý kiến khác

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
dhxdmt
cdcnth