A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Học sinh Trường THPT Lê Thành Phương tích cực hưởng ứng cuộc thi “em yêu lịch sử Việt Nam”

Thực hiện Công văn số 250/SGD ĐT-GDTrH ngày 20 tháng 5 năm 2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên V/v tham gia Cuộc thi “ Em yêu Lịch sử Việt Nam” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, trường THPT Lê Thành Phương đã phát động Cuộc thi đến học sinh toàn trường trong những ngày đầu bước vào năm học mới 2014-2015.
Hơn một tháng kể từ ngày phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận hơn  1000 bài dự thi của học sinh. Ngày 27/9/2014, Ban giám khảo tiến hành chấm. Nhiều bài dự thi của học sinh có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo từ hình thức: chữ viết đẹp, có hình ảnh minh họa phù hợp, đến nội dung bài viết thể hiện sự cảm nhận sâu sắc về những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc, những di sản văn hóa tiêu biểu của quê hương, niềm tin yêu, kính phục đối với những nhân vật lịch sử mà các em yêu thích. Kết quả, Ban giám khảo đã cân nhắc, lựa chọn 01 tập thể xuất sắc nhất là lớp 12D (tập thể có số lượng học sinh tham gia đầy đủ nhất, chất lượng bài tốt nhất), 05 bài xuất sắc nhất của cá nhân để trao giải và nộp về Sở Giáo dục và Đào tạo để Sở tiếp tục chấm và chọn bài dự thi cấp quốc gia.



         Ban giám khảo chấm bài dự thi của học sinh
Có thể nói, Cuộc thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động có ý nghĩa vô cùng sâu sắc.  Cuộc thi đã hướng tới mục đích giúp học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông có điều kiện tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước  của dân tộc Việt Nam. Từ đó nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, xác định ý thức trách nhiệm của người công dân tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam phồn vinh, giàu đẹp.

Thông qua cuộc thi, học sinh sẽ yêu thích hơn với bộ môn Lịch sử đang học trong nhà trường phổ thông.Chúng tôi mong rằng, những Cuộc thi như thế này sẽ được tiếp tục duy trì và ngày càng nhân rộng.
                                                    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan